• Giảm 20% chi phí điều trị
  • Tong dai tu van mien phi 1800 6568
Bệnh Khớp cấp và mãn tính, Nguyên nhân, Triệu Chứng, Cách điều trị

Tổng Đài Miễn Phí

1800 6568

Trang chủ

»

Đau Lưng

Thứ sáu, 22/09/2017, 06:19:35 (GMT+7)

Bài tập cho người trẻ tuổi bị đau lưng

14:16 | 21/08/2015 2600

Đau lưng là một biểu hiện gặp ở rất nhiều đối tượng, thậm chí những người trẻ tuổi cũng thường xuyên khó chịu vì nhức mỏi lưng thường xuyên do làm việc phải ngồi nhiều hoặc đứng nhiều. Đây có thể chỉ là trường hợp co cơ đơn thuần do sai tư thế, cột sống phải làm việc nhiều gây ra. Vì thế điều trị cần thay đổi các thói quen xấu, đồng thời sau mỗi giờ ngồi làm việc cần tập một số động tác giúp khí huyết lưu thông vùng thắt lưng tốt hơn giúp giảm các triệu chứng đau nhức vùng thắt lưng.

Sau đây là một số động tác giúp giảm đau lưng rất tốt, tăng cường độ dẻo dai cho cột sống chống Đau lưng:

Động tác 1: Để tay sau lưng nghiêng mình

 

 

Động tác 1

 

TƯ THẾ: Ngồi hoa sen đơn  hoặc sen kép, hai bàn tay để ra sau lưng giữa hai xương bả vai, hai tay để chồng lên nhau, lòng bàn tay hướng ra sau

THỰC HIỆN: Hít sâu tối đa, giữ hơi nghiêng đầu qua bên trái và cúi xuống đụng giường hay đầu gối, từ từ ngồi thẳng người lên đồng thời nghiêng đầu đụng giường hoặc đầu gối chân bên kia. Tập như vậy 3-6 lần.

TÁC DỤNG: Tập cột sống lưng và thắt lưng giúp khí huyết lưu thông vùng lưng và thắt lưng giúp giảm đau nhức.

 

Động tác 2: Đầu sát giường lăn qua lăn lại

 

 

Động tác 2

 

TƯ THẾ: Ngồi hoa sen đơn hoặc sen kép, hai tay để lên hai đầu gối, nắm lấy đầu gối

THỰC HIỆN: Hít vào tối đa, giữ hơi, từ từ cúi đầu sát giường đồng thời lăn đầu qua lại từ 2-6 cái, cố gắng quay đầu tối đa, thở ra triệt để, từ từ trở về vị trí bạn đầu. Làm từ 3-6 lần.

TÁC DỤNG: kéo giãn cột sống thắt lưng, giảm áp lực trên cột sống.

 

Động tác 3: Chồm ra phía trước ưỡn lưng

 

 

Động tác 3

 

TƯ THẾ: Ngồi hoa sen đơn hoặc sen kép

THỰC HIỆN:Chồm ra phía trước chống hai tay xuống giường, các ngón tay hướng ra ngoài, ưỡn cong lưng thật sâu, ngả đầu ra sau hết sức. Hít sâu tối đa, giữ hơi đồng thời quay đầu nhìn sang trái, phải 2-6 lần, thở ra triệt để, từ từ trở về vị trí ban đầu. Làm lại từ 3-6 lần.

TÁC DỤNG: giúp cột sống dẻo dai, nhất là vùng thắt lưng.

 

Động tác 4: Ưỡn mông

 

 

Động tác 4

 

TƯ THẾ: Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng, hai tay xuôi theo thân, lấy điểm tựa là hai vai và hai gót chân, nhấc mông lên

THỰC HIỆN: Hít sâu tối đa, giữ hơi đồng thời giao động mông qua lại 4-5 lần, từ từ thở ra triệt để, hạ mông xuống trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác từ 3-6 lần.

TÁC DỤNG:Tập cột sống và vùng lưng trên. Giúp khí huyết lưu thông vùng thắt lưng.

 

Động tác 5: Quay mông

 

 

Động tác 5

 

TƯ THẾ: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay chống vào hai hông.

THỰC HIỆN: Hít sâu tối đa, giữ hơi, xoay hông, quay mông từ phải ra trước sang trái và ra sau, lặp lại 3-6 vòng, đổi theo chiều ngược lại, từ từ thở ra và trở về vị trí bình thường

TÁC DỤNG: Tập các khớp ở cột sống thắt lưng, làm cho phần hông dẻo dai hơn.

Bác sỹ Vũ Thị Tươi

Kết quả có thể khác tùy theo cơ địa từng người

Ý kiến đánh giá

0 ý kiến

Gửi ý kiến của bạn

  • WGM3uP

Hỏi chuyên gia

Giáo sư - Tiến sĩ - Dương Trọng Hiếu

Tiến sĩ đầu tiên của ngành Y Học Cổ Truyền

Hỏi chuyên gia