• Giảm 20% chi phí điều trị
  • Tong dai tu van mien phi 1800 6568
Bệnh Khớp cấp và mãn tính, Nguyên nhân, Triệu Chứng, Cách điều trị

Tổng Đài Miễn Phí

1800 6568

Trang chủ

»

Chế độ tập luyện

Thứ hai, 18/12/2017, 01:18:39 (GMT+7)

5 bài tập đơn giản tốt cho người bị thoái hóa cột sống lưng

09:32 | 17/03/2017 4599

Thoái hóa cột sống lưng xảy ra phổ biến ở người sau độ tuổi trung niên, khi xương khớp bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên với những người có công việc đặc thù phải ngồi nhiều (dân văn phòng, lái xe…) hay người làm công việc lao động chân tay thường xuyên mang vác nặng trên lưng thì thoái hóa cột sống xảy ra ngay từ khá sớm.

Chỉ với những động tác đơn giản, nhẹ nhàng dưới đây sẽ giúp bạn giảm đau lưng, cải thiện tình trạng bệnh thoái hóa cột sống lưng rất tốt, bạn hãy tập luyện thường xuyên và cảm nhận hiệu quả:

Bài tập 1:

- Đứng thẳng, hai tay buông dọc đường chỉ quần, mắt nhìn hướng về phía trước.

- Quay người sang bên phải đồng thời đưa tay “quăng” theo. Chú ý khi “quăng” tay sang bên cần thả lỏng, không gồng các bắp thịt cũng như không “quăng” quá mạnh và đột ngột gây đau tay.

- Giữ nguyên tư thế trong vòng 3 giây thì đưa tay trở về vị trí ban đầu. Làm tương tự với bên còn lại.

- Chú ý khi thực hiện bài tập: Khi bắt đầu xoay cần hít vào chầm chậm rồi từ từ thở ra trong quá trình “quăng” tay đi.

Đứng thẳng, hai tay buông dọc đường chỉ quần, mắt nhìn hướng về phía trước

Bài tập 2:

- Hai tay chống hông. Lắc thắt lưng theo một vòng tròn như lắc vòng, nghĩa là đẩy thắt lưng tới trước rồi tiếp tục lắc về phía bên trái theo vòng tròn, khi đến phía đằng sau, thì đẩy thắt lưng về phía sau, lại kéo qua bên phải rồi đẩy tới trước, cho đủ một vòng tròn.

- Chú ý thực hiện bài tập chậm rãi. Trong khi xoay nên hít sâu rồi sau đó thở ra thật chậm. Trong khi xoay vòng như thế, để ý xem là có bị đau một bên thắt lưng không, nếu đau bên phải thì bớt xoay về bên phải mà xoay nhiều về bên trái. Nếu thấy đau bên trái, thì xoay ngược lại phía bên kia cho cân bằng hai bên.

Hai tay chống hông

Bài tập 3:

- Đứng thẳng lưng, hai chân rộng bằng vai, hai tay ngửa lên trời, để chồng lên nhau đặt phía trước bụng.

- Vẫn để hai bàn tay chồng lên nhau, chầm chậm đưa hai tay lên trời nhưng trong khi đưa, từ từ úp hai lòng bàn tay xuống, rồi lộn ngược lên từ từ, sao cho hai lòng bàn tay lật ngửa lên trời khi hai bàn tay ở trên đầu. Dùng hết sức đẩy hai bàn tay ngửa đó lên cao tối đa, trong khi chân vẫn giữ nguyên trên sàn, tư thế này giúp các đốt xương dính vào nhau sẽ giãn ra.

- Phối hợp với hơi thở, khi bắt đầu thì hít vào thật chậm, khi đẩy tay lên cao thì thở ra.

Đứng thẳng lưng, hai chân rộng bằng vai, hai tay ngửa lên trời

Bài tập 4:

-    Hóp bụng lại, đồng thời hít vào. Uốn cong lưng lên phía trên và cúi đầu xuống. Ngẩng đầu lên và hạ lưng xuống, đồng thời thở ra. Lưu ý: Không di chuyển tay và chân khi thực hiện bài tập. Động tác này làm luôn ph iên, không giữ lại.

Hóp bụng lại, đồng thời hít vào.

Bài tập 5:

-    Tay phải đưa thẳng về phía trước và hướng lên trần nhà. Chân trái duỗi thẳng ra sau và hướng lên trần, mắt nhìn theo tay, đồng thời hít vào. Hạ tay và chân xuống về tư thế ban đầu, đồng thời thở ra. Tiếp tục đổi bên và thực hiện như trên.  

Tay phải đưa thẳng về phía trước và hướng lên trần nhà

Viên khớp Tâm Bình Giúp bồi bổ can thận, mạnh gân cốt, hoạt huyết, thông kinh lạc, tăng lưu thông khí huyết, giảm đau nhức xương khớp, đau mỏi cơ bắp, làm chậm quá trình lão hóa khớp;

Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thoái hóa khớp, viêm khớp, tăng tiết hoạt dịch ổ khớp.


Giá: 90.000 đ/hộp 60 viên

Mua ngay: 1800 6568

Viên khớp Tâm Bình

*Lưu ý: tác dụng của thuốc/ phuơng pháp/ sản phẩm có thể thay đổi tùy theo tình trạng thể chất mỗi nguời