Chuyên trang thông tin dành cho người mắc các bệnh về khớp

Tổng đài miễn phí
1800 65 68

Chăm sóc đầu gối bị đau cần lưu ý 7 điều sau

Admin
2016/02/08
677 lượt xem
0 Bình luận

Khi bị đau đầu gối, bên cạnh việc khám bệnh, tuân thủ quy trình điều trị của bác sĩ, bạn cũng cần thực hiện một số biện pháp chăm sóc đầu gối, để khớp gối chóng bình phục hơn. Dưới đây là 7 điều cần lưu ý khi chăm sóc đầu gối bị đau.

Dừng hút thuốc lá

Chăm sóc đầu gối bị đau

Khi đầu gối bị đau, bạn nên dừng việc hút thuốc lá, vì việc này sẽ giúp các mô trong cơ thể, đặc biệt là mô ở khớp gối hấp thụ được nhiều oxy hơn, chữa lành các vết thương nhanh hơn.

Chú ý chế độ ăn uống

Khi bị đau khớp gối, bạn cần bổ sung thức ăn giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C, canxi và vitamin D nhằm giúp xương khỏe mạnh hơn. Ngoài ra bạn cũng nên ăn thường xuyên các loại rau xanh như: rau bina, cải xoăn, cải bắp; vì các loại thực phẩn này có chứa vitamin K, có tác dụng bảo vệ sức khỏe của xương.

Vận động

Tùy theo căn bệnh bạn mắc phải, các bác sĩ sẽ khuyên bạn vận động sao cho hợp lý, nhằm hỗ trợ chữa bệnh tốt nhất. Với các bệnh viêm khớp gây sưng, nóng, đỏ đau, bệnh nhân thường được khuyên hạn chế vận động cho đến khi bệnh đã thuyên giảm. Thậm chí trong nhiều trường hợp, bệnh nhân còn được khuyến khích cố định đầu gối, để hạn chế tối đa việc vận động.

Nghỉ ngơi

chăm sóc khớp gối bị đau

Khi ngủ đủ giấc, cơ thể của bạn có thể hồi phục, tái tạo năng lượng tốt nhất. Ngoài ra, khi ngủ bạn cũng có thể tránh được phiền toái do các cơn đau mang lại. Vì vậy, bạn cần đảm bảo mình có thể ngủ đủ 7-8 tiếng đồng hồ mỗi đêm.

Thay đổi cách tập thể dục

 Tập yoga tốt cho khớp gối

Các môn thể thao vận động nhiều như chạy, nhảy, đánh bóng, chơi quần vợt… không tốt cho đầu gối. Vì vậy, khi đầu gối bị đau, bạn chỉ nên tập những môn thể thao nhẹ nhàng như bơi lội, yoga, hay đi xe đạp nhằm thúc đẩy khả năng phát triển sụn và chữa lành các tổn thương.

Giảm cân

Khớp gối là một trong những khớp gánh chịu trọng lượng lớn nhất của cơ thể. Vì vậy, nếu bị thừa cân, bạn cần giảm trọng lượng, để tránh gây áp lực cho đầu gối. Theo các chuyên gia, chỉ cần giảm đi vài kg, bạn có thể cảm nhận được chuyển biến rõ hệt với khớp gối sưng đau của mình.

Mang giày phù hợp, hạn chế mang giày cao gót

Chuyên gia về bệnh khớp, Tiến sĩ người Mỹ Patience White cho biết: Việc mang những đôi giày phù hợp cũng làm giảm triệu chứng đau đầu gối của bạn. Những đôi giày gót cao không tốt cho đầu gối và bàn chân của bạn. Tốt nhất là bạn hãy mang giày có đế cao vừa phải, không cao quá 2 inches (5cm). Các loại giày thiếu độ cong hỗ trợ như giày múa ba lê và đế bằng cũng có hại cho đầu gối của bạn. Vì vậy, nếu thích các loại giày này, bạn nên dùng thêm miếng đỡ và chọn giày phù hợp khi cần đi bộ nhiều.

Đọc thêm: Đau đầu gối và cách chữa trị

Thao Giang

 

Ý KIẾN NGƯỜI DÙNG TPBVSK VIÊN KHỚP TÂM BÌNH

Chấm dứt 9 năm ròng rã đau đớn vì thoái hóa cột sống

“Xương khớp của tôi giờ ổn rồi. Tôi có thể trông cháu, làm mọi việc cả ngày mà không bị đau mỏi”. Đó là...

Đau “rụng” chân vì thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa, bà Hằng tự cứu mình sau 2 tháng

Nhớ lại quãng thời gian phải “sống mòn” với những cơn đau thần kinh tọa do thoái hóa đốt sống L4-L5, bà Trương...


Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Lưu ý: tác dụng của thuốc/ phương pháp/ sản phẩm có thể thay đổi tùy theo tình trạng thể chất mỗi nguời

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Click Ngay

img