• Giảm 20% chi phí điều trị
  • Tong dai tu van mien phi 1800 6568
Bệnh Khớp cấp và mãn tính, Nguyên nhân, Triệu Chứng, Cách điều trị

Tổng Đài Miễn Phí

1800 6568

Trang chủ

»

Đau Vai Gáy

Thứ hai, 18/12/2017, 01:05:24 (GMT+7)

Đau vai gáy do lười vận động

09:41 | 16/09/2016 1142

Cuộc sống hiện đại, con người trở nên lười vận động. Đặc biệt, đối với những người thường xuyên làm công việc văn phòng. Lười vận động là nguyên nhân của những chứng bệnh phổ biến như đau khớp, đau vai gáy, stress thường xuyên…dẫn tới sức khỏe suy giảm, tinh thần căng thẳng, ảnh hưởng trầm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Như thế nào là lười vận động?

Nếu một người không vận động thể chất nhẹ nhàng đủ 30 phút/5 lần/tuần và vận động thể lực mạnh 20 phút/3 lần/tuần hoặc kết hợp cả hai hình thức vận động trên, thì bị coi là rơi vào tình trạng thiếu vận động.

Vì sao lười vận động?

Nhiều người đã thừa nhận họ không đủ kiên trì để duy trì các buổi tập thể dục, thể thao. Bản thân họ luôn tìm cách thoái thác với nhiều lý do khác nhau. Hoặc nhiều người chưa làm nhưng trong đầu luôn nghĩ rằng chắc mình làm không được đâu, họ không dám thử bài tập nào hết và từ đó họ từ bỏ các hoạt động vận động.

Bệnh xương khớp ngày càng tăng là hệ quả của lười vận động

“Bệnh lười” có thể coi là căn bệnh của thời hiện đại. Khi mà phần lớn những yêu cầu của con người đều được đáp ứng thông qua tiện ích của công nghệ và các dịch vụ. Chẳng hạn như: đi lại thì lên ô tô hoặc xe máy; làm việc tại văn phòng 8 tiếng mỗi ngày chủ yếu là ngồi thao tác với máy tính; di chuyển trong văn phòng thường dùng thang máy; ăn uống cũng yêu cầu dịch vụ phục vụ tận nơi, …

Dân văn phòng lười vặn động

Dân văn phòng lười vặn động

Thói quen sinh hoạt như vậy cứ tiếp diễn ngày này qua ngày khác khiến chúng ta ở vào tình trạng không vận động, lao động chân tay của con người gần như biến mất.

Khi đến các bệnh viện hoặc các cơ sở khám chữa bệnh, không khó để bắt gặp cảnh bệnh nhân chen lấn, chờ chực vào khám ở khoa xương khớp. Một bệnh nhân nữ cho biết: “Mình đặt phiếu khám và chờ hơn một giờ đồng hồ rồi mà chưa đến lượt. Đông quá!”. Chị cũng cho biết thêm, do làm công việc văn phòng nhiều năm, cả ngày chỉ ngồi với máy tính, chẳng vận động gì. Tối về thì lo cơm nước cho cả nhà. Sáng ra phải dậy sớm lo bữa sáng của gia đình rồi mau chóng đưa các con đến trường. Rồi lại phải thật nhanh đến công ty không sẽ bị muộn giờ làm. Chẳng khi nào chị có thời gian tập một bài thể dục. Cách đây 1 năm chị thấy xuất hiện triệu chứng đau khớp gối và các khớp ở tay, đặc biệt khổ nhất là lúc lên xuống cầu thang.

Một bệnh nhân khác làm nghề lái xe chuyên nghiệp cho biết: “Tôi làm nghề lái xe chuyên nghiệp, cũng ít khi vận động. Gần đây thường thấy đau mỗi khi vận động hay đi cầu thang, khớp gối thỉnh thoảng còn sưng tấy, cứng, ửng đỏ đau lắm. Có nhiều hôm đau quá còn không đạp được cả chân ga phải nghỉ lái ở nhà. Vài năm trước cũng đã thấy hiện tượng đau nhưng chủ quan vì lúc đó còn trẻ. Giờ thì bệnh nặng rồi nên phải tới bệnh viện điều trị”.

Như vậy, có thể dễ dàng thấy rằng nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh xương khớp là do lười vận động. Theo nghiên cứu khoa học gần đây được đăng tải trên tạp chí sức khỏe The Lancet của Anh thì có khoảng 1/3 người trưởng thành trên khắp thế giới mắc “bệnh” lười vận động, dẫn đến hậu quả 5,3 triệu người chết mỗi năm và Việt Nam là một trong 10 nước lười vận động nhất thế giới. Con số gây “sốc” này cho thấy thói quen lười vận động đang cảnh báo là nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Vì vậy, các nhà khoa học khuyến cáo mỗi ngày nên dành ít nhất 30 phút cho các hoạt động vận động cơ thể nhằm thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường hiệu quả chuyển hóa năng lượng.

Thói quen tốt cho sức khỏe này có thể thực hiện hàng ngày vào bất cứ thời gian nào. Chẳng hạn thay vì sử dụng thang máy, bạn có thể leo thang bộ để đến nơi cần đến; đi bộ ra siêu thị gần nhà thay vì đi xe máy hay ngồi xe hơi; mỗi sáng dậy sớm để thực hiện các bài tập tại gia; hay chạy một vòng quanh công viên gần nhà mỗi chiều sau khi đi làm về. Ngoài ra, có rất nhiều môn thể thao để bạn có thể giữ gìn sức khỏe, rèn luyện sức bền, giữ vóc dáng đẹp và thậm chí là cả thư giãn như tập yoga, tập võ, tập bóng rổ, đánh cầu lông, bơi lội…

Dù đau khớp bạn vẫn phải tập thể dục đều đặn, điều quan trọng là cần chọn hình thức tập và môn tập phù hợp để tăng cường rèn luyện sức khỏe và bảo vệ hệ xương khớp của mình.

Thu Phương

Viên khớp Tâm Bình Giúp bồi bổ can thận, mạnh gân cốt, hoạt huyết, thông kinh lạc, tăng lưu thông khí huyết, giảm đau nhức xương khớp, đau mỏi cơ bắp, làm chậm quá trình lão hóa khớp;

Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thoái hóa khớp, viêm khớp, tăng tiết hoạt dịch ổ khớp.


Giá: 90.000 đ/hộp 60 viên

Mua ngay: 1800 6568

Viên khớp Tâm Bình

*Lưu ý: tác dụng của thuốc/ phuơng pháp/ sản phẩm có thể thay đổi tùy theo tình trạng thể chất mỗi nguời