Bệnh Khớp cấp và mãn tính, Nguyên nhân, Triệu Chứng, Cách điều trị

Tổng Đài Miễn Phí

1800 6568

Trang chủ

»

Đau Vai Gáy

Thứ bảy, 19/08/2017, 16:36:33 (GMT+7)

Mẹo nhỏ để không bị đau vai gáy tấn công

08:34 | 13/10/2014 7721

Đau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc bên bàn giấy quá lâu trong một thời gian dài… Để phòng ngừa hội chứng này việc cần làm chính là thay đổi tư thế làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

Khi bị đau vai gáy, người bệnh nên nghỉ ngơi, hạn chế vận động ít ngày kết hợp việc bổ sung các khoáng chất cho cơ thể như: canxi, kali, các vitamin C, B, E xoa bóp giúp giãn cơ chỗ đau, tăng cường máu đến cơ bắp.

Bổ sung Canxi, Kali và khoáng chất, tăng cường Vitamin C, B, E giúp giảm đau vai gáy

Nếu công việc đòi hỏi bạn bắt buộc phải ngồi lâu thì phải thay đổi tư thế sau hai giờ đồng hồ bằng cách đứng lên hoặc quay đầu, xoay cổ nhẹ nhàng. Cần giữ cổ luôn thẳng, tránh sai tư thế khi ngồi học, đọc sách hoặc đánh máy, không cúi gập cổ quá lâu.

 

Không nằm gối đầu cao để đọc sách hay xem tivi sẽ làm sai tư thế của cột sống cổ. Khi ngủ chỉ gối đầu cao khoảng 10cm. Khi xem tivi nên tựa lưng vào đệm, đầu hơi ngửa ra sau thành ghế, cổ tựa vào một điểm phù hợp với độ cong sinh lý của cổ.


 xem ti vi sai tư thế, xem ti vi sai tu the

Xem tivi sai tư thế lâu dần dẫn đến đau vai gáy

Xem tivi trong tư thế thoải mái, đúng tư thế

Khi ngủ cũng cần phải điều chỉnh tư thế, theo các chuyên gia thì tư thế ngủ nghiêng là tốt nhất cho cơ thể, tuy nhiên không nên nằm co quắp, khi cơ thể yếu mệt, tốc độ hoạt động của hệ tuần hoàn giảm, việc lưu thông máu và trao đổi oxy trong cơ thể giảm cũng dễ bị đau nhức khi ngủ dậy.


Nằm ngủ đúng tư thế sẽ tốt cho xương sống

Nhiều người trong chúng ta có thói quen khi mỏi cổ thường bẻ cổ, lắc cổ cho kêu để hết mỏi cổ nhưng thực tế lại gây tác dụng hoàn toàn trái ngược, bởi nếu đĩa đệm đã bị thoái hóa khớp gây mỏi cổ, khi bẻ hoặc vặn sẽ tạo đà cho đĩa đệm thoát vị ra ngoài và làm bệnh thêm trầm trọng.


 

Vặn cổ, lắc cổ không tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Ngoài ra, người bệnh nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao với các bài tập phù hợp; Vận động, nghỉ ngơi, giải lao giữa giờ làm việc, nên giải lao khi phải ngồi kéo dài, cứ 45 - 60 phút giải lao một lần; Tránh căng thẳng; Luyện tập các động tác dưỡng sinh như ưỡn cổ, cúi đầu về phía trước, ngửa đầu ra phía sau, nghiêng đầu sang trái, sang phải, xoay tròn đầu và cổ, cử động cổ lên xuống nhẹ nhàng thường xuyên sẽ phòng được bệnh.

Nên thường xuyên luyện tập các động tác nhẹ nhàng sẽ giảm bớt các triệu chứng đau vai gáy

Phương Thúy

Kết quả có thể khác tùy theo cơ địa từng người

Ý kiến đánh giá

0 ý kiến

Gửi ý kiến của bạn

  • c3l0uN