• Giảm 20% chi phí điều trị
  • Tong dai tu van mien phi 1800 6568
Bệnh Khớp cấp và mãn tính, Nguyên nhân, Triệu Chứng, Cách điều trị

Tổng Đài Miễn Phí

1800 6568

Trang chủ

»

Chế độ tập luyện

Thứ sáu, 22/09/2017, 06:07:42 (GMT+7)

Môn thể thao dành cho người thoái hóa đốt sống cổ

07:12 | 14/11/2016 39117

Rèn luyện sức khỏe thông qua các môn thể thao là một phương pháp tốt. Thể thao giúp cơ thể bạn vận động toàn diện, giúp tăng cường đào thải độc tố đồng thời tăng cường sự bền bỉ dẻo dai và cho bạn tinh thần luôn thoải mái, vui vẻ. Tuy nhiên, lựa chọn môn thể thao nào cho phù hợp với điều kiện và thực tế sức khỏe của bạn là vấn đề cần phải quan tâm. Đặc biệt với những trường hợp người tập có bệnh lý xương khớp và bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Theo ý kiến của các chuyên gia thì người bệnh thoái hóa đốt sống cổ chỉ nên vận động hoặc tham gia những bài tập nhẹ nhàng tránh những môn thể thao đối kháng hoặc cần thay đổi tư thế nhanh, liên tục.

Thực hiện các bài tập cho cổ

Động tác phổ biến là dùng tay ấn vào các khớp xương ở cổ và ngửa đầu ra đằng sau. Bạn cố gắng duy trì tư thế đó khoảng 3 đến 4 phút, mỗi ngày thực hiện 2 đến 3 lần.

Bài tập cho cổ

Động tác xoay cổ: Chống hai tay vào eo sau đó cúi xuống, nghiêng phải, nghiêng trái và ngửa cổ chậm rãi, nhẹ nhàng để cơ và dây thần kinh vùng cổ được nghỉ ngơi, thư giãn.

Bài tập cổ

Lưu ý: Với những trường hợp đang bị cơn đau cấp tính do thoái hóa đốt sống cổ thì chỉ nên massage chứ không nên tập các động tác quay cổ vì có thể làm bệnh thêm nặng.

 

Tập Yoga

Bài tập1: Ngửa cổ

Cúi đầu về phía trước sao cho cằm chạm phần ngực rồi nhẹ nhàng ngửa về phía sau. Mỗi tư thế giữ khoảng 5-10 giây. Bạn có thể đứng thẳng để thực hiện bài tập hoặc ngồi trên một chiếc ghế tựa đều được. Lặp lại bài tập này 10-15 lần.

Bài tập1: Ngửa cổ

Bài tập 2: Ngiêng cổ

Nghiêng đầu sang trái giữ 10 giây rồi nhẹ nhàng trở về tư thế đứng thẳng, thẳng cổ, sau đó nhẹ nhàng nghiêng sang phải cũng giữ 10 giây. Lặp lại như vậy khoảng 10 lần.

Bài tập 2: Ngiêng cổ

Bài tập 3: Quay cổ

Từ từ quay đầu sang trái nhớ giữ thẳng cằm của bạn, mắt nhìn về phía trước, giữ 5-10 giây ở tư thế này sau đó quay trở lại vị trí ban đầu và lặp lại với quay bên phải.

Bài tập 3: Quay cổ

Bài tập 4: Xoay vai tăng cường cơ bắp, giảm tình trạng đau mỏi cổ, vai gáy.

Xoay cuộn vai sau đó đảo chiều chuyển động, mỗi động tác thực hiện 10 lần.

Bài 4: Xoay vai

 

Đi bộ

Đi bộ là một bài tập nhẹ nhàng và phù hợp với bệnh nhân thoái hóa đốt cổ. Đi bộ với cường độ vừa phải đặc biệt vào mỗi buổi sáng sớm sẽ giúp tinh thần sảng khoái và điều hòa tim mạch. Bạn nên chọn những địa điểm thoáng rộng như vườn hoa, công viên sẽ phù hợp hơn cho việc tập luyện của bạn.

Người bị thoái hóa đốt sống cổ chỉ nên thực hiện các bài tập khoảng 30 phút/ngày và chia các bài tập thành từng đợt 5-10 phút và không nên cố sức.

Thu Phương

Kết quả có thể khác tùy theo cơ địa từng người

Ý kiến đánh giá

0 ý kiến

Gửi ý kiến của bạn

  • yu3xgU

Hỏi chuyên gia

Giáo sư - Tiến sĩ - Dương Trọng Hiếu

Tiến sĩ đầu tiên của ngành Y Học Cổ Truyền

Hỏi chuyên gia