Bệnh Khớp cấp và mãn tính, Nguyên nhân, Triệu Chứng, Cách điều trị

Tổng Đài Miễn Phí

1800 6568

Trang chủ

»

Chế độ tập luyện

Thứ năm, 17/08/2017, 09:42:08 (GMT+7)

Tăng cường xương khớp bằng các bài tập thể dục đơn giản

09:45 | 31/03/2017 437

Hệ xương khớp sẽ dần thoái hóa do vấn đề về tuổi tác, cũng có thể do thói quen sinh hoạt và làm việc của cuộc sống hiện đại: ngồi nhiều, ít vận động… Chế độ luyện tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bạn tăng sự dẻo dai, khỏe mạnh cho cơ thể nói chung và hệ xương khớp nói riêng, giúp phòng chống bệnh tật hiệu quả.

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số động tác đơn giản tốt cho xương khớp:

Bài tập 1:

Hướng dẫn: Bạn nằm trên thảm, sau đó đan hai tay vào nhau và co chân, ép đầu gối xuống sát ngực, từ từ đưa đầu và cổ lên cao và chạm nhẹ vào đầu gối. Thực hiện luân phiên ở hai chân trái, phải mỗi bên 5 lần để giúp vùng chân được hoạt động. Bài tập này rất tốt cho những người thường bị tê nhức các vùng cơ ở chân, đùi.

Bài 1: Bạn nằm trên thảm, sau đó đan hai tay vào nhau và co chân

Bài tập 2:

Hướng dẫn: Đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai. Lấy chân trái làm trụ, trọng tâm cơ thể dồn vào chân trái. Cho hai tay ra phái sau đầu, hai tay đan vào nhau. Giữ tư thế trong khoảng 10 giây rồi đổi bên.

Bài tập 2: Đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai

Bài tập 3:

Hướng dẫn: Bạn nằm ngửa, chân co ở đầu gối, hai bàn tay đan xen vào nhau ở sau gáy, nâng đầu và vai khỏi sàn đến xương vai, thở ra. Hạ xuống thì hít vào. Lặp lại động tác 10 lần.

 Bài tập 3:  Bạn nằm ngửa, chân co ở đầu gối, hai bàn tay đan xen vào nhau ở sau gáy,

Bài tập 4:

Hướng dẫn: Ngồi thẳng lưng, 2 tay đặt trên đùi, mắt nhìn thẳng, thả lỏng cổ. Trong lúc giữ nguyên vị trí tay và hông, nghiêng người về bên phải để cảm nhận trọng lực dồn về bên phải, lúc này, bạn sẽ cảm thấy cột sống căng nhẹ. Thực hiện khoảng 10 lần rồi đổi bên và lặp lại động tác. Động tác này rất tốt cho xương sống và cổ của bạn. Tập luyện đều đặn giúp tăng tuần hoàn máu và giảm đau mỏi cổ và lưng.

 Bài tập 6: Bạn ngồi thẳng lưng, 2 chân gập 45 độ và dạng sang 2 bên.

Bài tập 5:

Hướng dẫn: Bạn nằm nghiêng người trên thảm. Chống khuỷu tay phải xuống sàn, toàn thân dưới duỗi thẳng, tay trái chống vào eo. Sau đó, từ từ nâng toàn bộ phần hông và lưng lên khỏi mặt đất, giữ nguyên tư thế trong vòng 10 – 15 giây sau đó đổi bên, làm tương tự với khuỷu tay trái.

Bài tập 6:

Hướng dẫn: Bạn ngồi thẳng lưng, 2 chân gập 45 độ và dạng sang 2 bên. Đưa 2 tay thẳng ra trước mặt và gập sát thân xuống sàn, giữ khoảng 15 giây sau đó trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác từ 10 – 15 lần.

Bạn ngồi thẳng lưng, 2 chân gập 45 độ và dạng sang 2 bên.

Rèn luyện hàng ngày với các bài tập trên sẽ giúp kéo dãn các cơ, linh hoạt các khớp, tăng cường sự dẻo dai cho xương khớp. Đồng thời, bạn cũng nên kết hợp với một chế độ ăn đủ chất, hạn chế chất béo, dầu mỡ, đồ ngọt, rượu bia…để có một cơ thể khỏe mạnh.

Kết quả có thể khác tùy theo cơ địa từng người

Ý kiến đánh giá

0 ý kiến

Gửi ý kiến của bạn

  • zHpSf2